568 Views
ข้อดีของ Google Drive คือ
- สะดวกในการใช้งาน
- เข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา
- ป้องกันไฟล์ข้อมูลหาย
- มีความปลอดภัย
วิธีการเข้าใช้งาน Google Drive
- เข้าบราวเซอร์ใดก็ได้ และพิมพ์ www.google.com
- คลิกที่ Sign in หรือ ลงชื่อเข้าใช้

- พิมพ์ Gmail ของตัวเองลงไป

- เมื่อเข้าสู่ระบบเรียบร้อย Google จะแสดงชื่อบัญชีผู้ใช้ของเราด้านบนขวามือตามภาพ

- คลิกที่สัญลักษณ์ตารางใกล้ชื่อผู้ใช้ จากนั้นคลิกเลือกไดร์ฟ

- เลือกที่”ใหม่”

- สามารถเลือกสร้างโฟลเดอร์ใหม่, อัพโหลดไฟล์, อัพโหลดโฟลเดอร์ได้

- เมื่อเลือกรายการอัพโหลดไฟล์และเลือกไฟล์ที่ต้องการอัพโหลดเรียบร้อย คลิกที่ Open

- ด้านล่างขวามือจะมีหน้าจอแสดงผลการอัพโหลดไฟล์ และเมื่ออัพโหลดเรียบร้อยไฟล์จะแสดงในหน้าแรกของ Google drive ตามภาพ

วิธีการดาวน์โหลดเอกสารจาก Google drive
- ดับเบิ้ลคลิกที่ไฟล์ที่เราต้องการดาวน์โหลด

- มุมขวาบนให้เลือกดาวน์โหลด ก็เป็นอันเรียบร้อย
